top of page
  • รูปภาพนักเขียนEV Cars Thailand

Nissan เตรียมการผลิต LEAF EV ประกาศลงทุนอัพเกรดโรงงานซันเดอร์แลนด์





นิสสันกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการผลิตลีฟ เจเนอเรชั่นถัดไป โดยมีเป้าหมายที่จะเริ่มได้เร็วที่สุดในเดือนมีนาคม Nissan ได้ประกาศการลงทุนจำนวนมากมูลค่า 3.8 พันล้านดอลลาร์เพื่ออัพเกรดโรงงานซันเดอร์แลนด์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 3 รุ่น รวมถึงรุ่นยอดนิยมที่ใช้ไฟฟ้าเช่น LEAF, Qashqai และ Juke และเพื่อบรรเทาผลกระทบของต้นทุนพลังงานที่สูง นิสสันจึงเพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียนที่โรงงาน โดยมีเป้าหมายที่จะใช้พลังงานหมุนเวียน 100%

.

นอกจากนี้ การอัพเกรดโรงงานยังรวมถึงการจัดตั้งโรงงานแบตเตอรี่แห่งใหม่เพื่อจัดหาลีฟ เจเนอเรชันใหม่ ควบคู่ไปกับโรงงานขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ การปรับเปลี่ยนที่สำคัญในรูปแบบของเทคโนโลยี เครื่องจักร และการเพิ่มทักษะของบุคลากรมีความจำเป็นเพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนจากการผลิตเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ไปเป็นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่โรงงาน

.

ลีฟ เจเนอเรชั่นถัดไปที่กำลังจะมาถึงนี้คาดว่าจะมีการอัพเกรด การออกแบบคล้ายกับรถคูเป้แบบครอสโอเวอร์ โดยคาดว่าจะมีระยะทางเพิ่มขึ้น 25% เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด เนื่องจากยอดขายรถยนต์รุ่น LEAF ในปัจจุบันลดลง และการเกิดขึ้นของรถ SUV ไฟฟ้าใหม่ๆ

.

ที่มา : electrek

.

เรียบเรียง by atiram

.

Top Stories

EV Cars Thailand

© 2023 EV Cars Thailand by MacUp Studio. Powered and secured by Wix

bottom of page