top of page
  • รูปภาพนักเขียนEV Cars Thailand

เจ้าของเทสล่าค้นพบ!เพียงแค่วางผ้าเปียกบนที่จับซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ของ Tesla เพื่อให้ได้ความเร็วในการชาร์จที่เร็วขึ้น


เจ้าของ Tesla ได้ค้นพบเคล็ดลับพิเศษในการเพิ่มความเร็วในการชาร์จที่สถานี Supercharger คือการวางผ้าเปียกไว้เหนือที่จับสายชาร์จ โดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อนและมีแดดจัด เหตุผลคือ เพื่อปกป้องด้ามจับจากแสงแดดโดยตรง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความร้อนสูงเกินไป และด้วยเหตุนี้จึงรักษาอุณหภูมิให้ต่ำลงเพื่อรองรับอัตราการชาร์จที่สูงขึ้น

.

"เคล็ดลับผ้าเปียก" นี้ได้รับความสนใจจากเจ้าของ Tesla บางราย แต่ก็ยังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก Tesla ผู้ใช้ควรใช้ความระมัดระวังเมื่อพยายามใช้วิธีนี้ และโปรดทราบว่าอาจมีผลกระทบที่แตกต่างกันไปในรุ่น Tesla และแผงชาร์จที่แตกต่างกัน สิ่งสำคัญที่ควรทราบด้วยคือ โดยทั่วไปแล้วอัตราการชาร์จจะลดลงเมื่อสถานะการชาร์จเข้าใกล้ 100% โดยไม่คำนึงถึงการใช้โซลูชัน DIY นี้

.

แม้ว่าเคล็ดลับการใช้ผ้าเปียกจะช่วยเพิ่มความเร็วในการชาร์จให้กับเจ้าของ Tesla บางรายได้ แต่ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใกล้ด้วยความระมัดระวัง เพื่อทำความเข้าใจข้อจำกัดและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากวิธีการที่แหวกแนวนี้ ผู้ใช้ได้รับการสนับสนุนให้จัดลำดับความสำคัญด้านความปลอดภัยและรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการชาร์จและนวัตกรรมที่ดีที่สุดในชุมชนรถยนต์ไฟฟ้า

.

ที่มา : insideevs

.

เรียบเรียง by atiram

.

コメント


Top Stories

bottom of page